Copen Coffee và chặng đường chinh phục cà phê nguyên chất!

Một trong những thành công của Copen Coffee đó là nó đã đóng góp vào việc thay đổi thói quen dùng cà phê tạp chất, ko có lợi sức khỏe của người dùng chuyển sang dùng những sản phẩm cà phê nguyên chất, vừa thưởng thức được hương vị thật của cà phê ở xứ sở xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới, vừa có 1 số lợi ích về mặt sức khỏe.

Cà phê Espresso - Copen Coffee

Cà phê Espresso @ Copen Coffee

Ngay từ những ngày đầu khi ra mắt sản phẩm, Copen đã gặp ko ít khó khăn, bởi thời điểm đó, đa số đều phản hồi: “Cà phê gì loãng thế, cứ như nước dão!. Cà phê gì đắng thế!”… Tuy vậy, cũng nhận được 1 số phản hồi tích cực: “Cà phê nguyên chất à,…Oh, vị được đấy, hậu cà phê cũng thơm!”… làm cả team lúc đấy lại nhen nhóm hy vọng, lại tiếp tục cải thiện sản phẩm, lại tiếp tục ra sức thuyết phục khách hàng để mang đến cho họ những sản phẩm thực sự đáng giá đồng tiền họ bỏ ra.

Thực sự trước khi vào cái ngành cà phê này, tôi hoàn toàn không biết trước đây mình hay mọi người trả tiền để được uống…cà phê bắp, cà phê tạp chất rồi tấm tắc ngồi khen: oh cà phê này sánh sánh, đắng đắng ngon ghê á! :3

Được một thời gian, người tiêu dùng đã bắt đầu quen với cà phê nguyên chất. Lúc đó, cũng có nhiều bài báo lên án, vạch những cơ sở sản xuất cà phê kém phẩm chất, làm người tiêu dùng cũng cảnh tỉnh và tìm đến cà phê nguyên chất nhiều hơn.

Tưởng như là cơ hội, nhưng lúc đó gặp phải vấn đề là giá cà phê nguyên chất lại cao hơn với cà phê khác (xét về mặt giá trên bao bì, còn xét về mặt giá trị thì thực sự quá rẻ cho người tiêu dùng để có được ly cà phê nguyên chất – khoảng 5000 đ/ly, đã có đường đá, bao ngon luôn!). @Copen Coffee tiếp tục vất vả để đẩy sản phẩm ra thị trường và thuyết phục khách hàng.

Cà phê đá Culi coffee

Cà phê đá Culi coffee @Copen Coffee

Những khó khăn, bất lợi đã làm cho Copen chưa dám mạnh dạn đầu tư vào các chiến dịch marketing lớn để đánh, mà chọn phương thức du kích, len lẻn vào lòng người. Các nhân viên Copen lúc đấy được đào tạo có thể nói là khá kỹ, từ việc phân loại hạt, kỹ thuật pha chế, cách nếm cho đến các kiến thức về sức khỏe liên quan đến việc sử dụng cà phê. Bởichủ trương của Copen là luôn lấy sức khỏe người tiêu dùng làm trung tâm.

Với mấy món “vũ khí” đó, các chiến binh của Copen bắt đầu đi đánh rỉ rả từng nơi, từng nơi. Trong khoảng vài tháng thì cũng bán vào được các siêu thị lớn như: Coopmart, Maximark, Toàn Gia Thịnh, Citimart…chưa kể hệ thống các cửa hàng tiện lợi. Xem như đó là thành công nho nhỏ.

Để hỗ trợ cho các chiến binh của mình, và để người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp hơn với sản phẩm, với công ty, Copen mở 1 coffee shop cũng khá hoành tráng. Tuy nhiên, có thể do chọn vị trí không được thuận lợi và chưa có chiến lược đúng đắn nên sau khoảng 2 năm, coffee shop này đành tạm ngưng hoạt động để tìm phương hướng tốt hơn (hoạt động kinh doanh khác vẫn bình thường, vẫn chạy khuyến mãi đều đều tại các siêu thị ).

Copen Coffee đang giảm giá tại CoopMart

Thời điểm mà coffee shop của Copen ngừng hoạt động hình như cũng là lúc mà thị trường dấy lên hàng loạt các shop nhỏ nhỏ hay dân chúng bây giờ gọi là quán cóc ghế gỗ bán cà phê nguyên chất theo mô hình cà phê mang đi. Người tiêu dùng, các chủ quán đã bắt đầu nhận thức về việc sử dụng cà phê nguyên chất. Thật đáng mừng!

Đây có lẽ sẽ là cơ hội mà Copen Coffee nên quay lại khôi phục hoạt động kinh doanh quán của mình. Tôi luôn ủng hộ các bạn!

(Bài viết theo cảm nhận chủ quan của tác giả, vui lòng không phê phán, chỉ trích 😀 )

Advertisements