10 cách để Marketing với Google+

Google+ ra đời đánh dấu một bước ngoặt  trong việc quyết định kết quả tìm kiếm của người dùng trên Google. Dưới đây là 10 cách để Marketing với Google+ mà OnlineSeeding đã tham khảo được.

1. Thiết lập hồ sơ đặc biệt: Cũng giống như  Facebook, hồ sơ cá nhân là một điều quan trọng để người khác có thể tìm thấy bạn trên Google plus. Khi bài viết của bạn hiện trong stream của người khác, điều mà họ nhìn thấy là một cái hình nho nhỏ và một mớ chữ. Vì vậy muốn bài của mình được chú ý các bạn nên tạo một cái tên và avata ấn tượng. Làm sao để mình nổi bật giữa đám đông?

2. Nên chèn hình ảnh vào bài viết của bạn, bởi vì hình ảnh có khả năng truyền tải thông điệp dễ dàng hơn. Ngoài ra hình ảnh được tìm thấy khi search trên google cũng cao hơn khi hình ảnh của bạn ở các trang khác.

3. Hãy chắc chắn rằng hồ sơ của bạn là publish và có check vào ô “trợ giúp người khác tìm tiểu sử của tôi trong kết quả tìm kiếm”

4. Tối ưu hóa liên kết ở bên phải của hồ sơ cá nhân: Google cho phép bạn chèn các liên kết trong phần giới thiệu bản thân nên hãy tận dụng nó để dẫn các liên kết về website, blog của bạn với các từ khóa của website, ví dụ như  mình đang dùng từ khóa “Forum Seeding” cho blog của mình. Đây là một tính năng để SEO tuyệt vời.

5. Sử dụng Circle để giao tiếp với khách hàng: bạn hãy phân chia những người mà bạn “đặt vòng” thành các nhóm và cho các nhóm đó vào các vòng khác nhau, đây là cách để bạn có thể quản lý tốt được các dòng tin tức của mình. Khi đó các bạn có thể chia sẻ các bài viết, tùy mục đích của mình cho từng nhóm người. Ví dụ: bạn có các vòng: khách hàng, bạn bè, người quen…vv, thì bạn có thể chia sẻ những tin tức về sản phẩm của mình cho những người ở vòng “khách hàng”, những người ở vòng “bạn bè” thì thế này, những người ở vòng “người quen” thì thế kia…. Đây chính là điểm khác biệt giữa Google+ và Facebook. Bạn yên tâm rằng khi Google thông báo cho một người mà bạn đã cho vào vòng kết nối thì họ sẽ không biết vòng kết nối của bạn tên gì nên cứ thoải mái đặt tên nhé.

6. Sử dụng +1, bình luận và chia sẻ để phát triển mối quan hệ của bạn với cộng đồng. Bất kì mạng xã hội nào cũng vậy, facebook cũng vậy và google+ cũng không phải là ngoại lệ, khi bạn quan tâm đến người khác thì người khác mới quan tâm đến bạn, vì vậy đừng nghĩ rằng chỉ cần mình cho người khác vào vòng kết nối hay người khác thêm mình vào vòng kết nối là đủ mà cái quan trọng của mạng xã hội đó là sự tương tác giữa mọi người với nhau. Hãy bày tỏ ý kiến của mình bằng việc comment, hãy nhấn +1 nếu như bạn thấy bài viết có ích và nếu thích bạn có thể chia sẻ lại nội dung đó cho những người trong vòng kết nối của mình.

7. Thêm video vào hồ sơ của bạn: Đứng trên quan điểm SEO mà nói Video của bạn sẽ có cơ hội được tìm kiếm cao hơn. Vì vậy nếu có Video bạn hãy chia sẻ nó.

8. Hãy gán cho website, blog hay công việc của bạn một cái gì đó có liên quan đến Spark. Có liên quan là như  thế nào: bạn có thể thấy trong mục Spark có các sở thích nổi bật như: đi xe đạp, thời trang, nấu ăn, xe thể thao….

 

Bạn hãy bắt đầu xây dựng một trong số các chủ đề này cho website, blog của mình. Cũng không nhất thiết là các chủ đề này nhưng hãy tạo ra cho thương hiệu của mình một đặc điểm riêng. Spark là một ứng dụng mới của Google và đang trong quá trình phát triển. Tôi đang nghiên cứu xem làm thế nào để bài viết của mình có thể lọt vào đây. Ở đây các bạn cũng có thể cập nhật tin tức về lĩnh vực mà mình quan tâm tại đây.

9. Nghiên cứu thị trường, đặt câu hỏi và sử dụng Hangout khi cần thiết: Google+ là một địa điểm nóng cho khảo sát thị trường ngay bây giờ, bạn hãy tận dụng cơ hội này vì có rất nhiều người đang hào hứng với cái mới. Tính đến thời điểm hiện tại Google+ đang có khoảng trên 25 triệu thành viên. Bạn muốn mời mọi người tham dự một cuộc họp nhanh chóng? Hangout là một giải pháp hiệu quả.

10. Có một địa chỉ URL dễ nhớ, cũng như Facebook, google+ cho phép bạn tạo riêng cho mình một địa chỉ dễ nhớ bằng cách vào http://www.gplus.to

Ví dụ của mình là http://gplus.to/vanhuy

(Theo onlineseeding/ marketingzen)

